ที่เที่ยวในไทย, ที่เที่ยวผ่อนคลาย, วัดพระแก้ว

ที่เที่ยวในไทย ที่เที่ยวผ่อนคลาย พักผ่อนจิตใจที่ วัดพระแก้ว

รวม 5 ที่เที่ยวในประเทศไทยที่สามารถมาพักผ่อน ดื่มกาแฟไปด้วย เก็บใบชาไปด้วย เรื่องสนุกๆที่ไม่ควรพลาด

ที่เที่ยวในไทย ที่เที่ยวผ่อนคลาย พักผ่อนจิตใจให้สงบ ล่องเรือชมเมืองกรุงเทพที่ วัดพระแก้ว ยามค่ำคืนที่แสนสวยสมคำร่ำลือ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมาพบกับเรานำเที่ยวอีกแล้วในวันนี้กับ ที่เที่ยวในไทย ที่รวมที่เที่ยวทั่วประเทศไทยมาแนะนำให้เพื่อนได้ไปพักผ่อนกันได้เป็น ที่เที่ยวผ่อนคลาย แล้วล่องเรือเที่ยวชมเมืองที่ วัดพระแก้ว สถานที่ที่แสนสวยยามค่ำคืน ส่องแสงสีทองสง่างามมากๆ และไปต่อกันที่ เกาะมุก ทะเลสวยๆ ไปเก็บใบชาที่ ไร่ชาฉุยฟง เก็บสตอเบอรี่ที่ ไร่สตอเบอรี่ ตบท้ายด้วย ทุ้งดอกบัวตอง ที่สดใสใครไปแล้วไม่ได้รูปสวยๆ ก็ถือว่าพลาดมากนะขอบอก

1. ที่เที่ยวไร่ชาฉุยฟง เชียงราย

มาเริ่มกันที่ไร่ชาฉุยฟงกันเลยดีกว่าค่ะ ที่นี่ไร่ชาเรียงกันสวยงามมากๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวลำดับต้นๆที่มีชื่อเสียงมากๆเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีวิวสวยๆ และบรรยากาศที่สดชื่นมากๆค่ะ เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนสุดๆเลยค่ะ แล้วเหล่าบรรดายูทูปเบอร์ชื่อดังก็มาถ่ายทำรายการที่นี่เยอะและบ่อยมากๆ ไร่ชาแห่งนี้จะเห็นบรรดาคุณลุงคุณป้ามาถ่ายรูปที่จุดถ่ายรูปของที่นี่กันเยอะเลยค่ะ น่ารักมากๆ

ฟิลอารมณ์ของการถ่ายรูปที่นี่ก็จะเป็นอารมณ์ฮิปสเตอร์หน่อยๆค่ะที่ถ่ายให้ติดแค่คนๆเดียวและวิวกว้างๆด้านหลัง มุมหลายที่ ที่ให้เราถ่ายรูปแบบไม่ติดใครเลยข้างหลังมีเยอะมากค่ะเพราะไร่ชาฉุยฟงมีพื้นที่กว้างมากๆ ถ้าหากมาตอนหน้าหนาว ขอบอกว่าฟินสุดๆค่ะ แต่ไปหน้าร้อนจะได้รูปสวยๆมากกว่านะคะ ที่นี่มีของฝากที่ละลึกให้เราได้ซื้อกลับบ้านกันด้วยนะคะ มีทั้งใบชาอบแห้ง ทั้งชากาแฟ ทั้งเบเกอรี่ให้เราได้กินจนอิ่มท้องแบบจุกๆกับเค้กชาเชียวแสนหอมที่ทำกันสดๆ ไปแล้วไม่อยากกลับบ้านเลยละขอบอก

ที่ตั้ง : อำเภอ แม่จัน จังหวัด เชียงราย

2. ไร่สตอเบอรี่ เชียงใหม่

มาค่ะทุกคน เอาใจสาวกที่ชอบทานสตอเบอรี่กันหน่อย มาต่อกันที่ ไร่สตอเบอรี่ จังหวัดเชียงใหม่กันเลยดีกว่าค่ะ จัดว่าเป็นอะไรที่มีแต่สตอเบอรี่จริงๆค่ะ อย่างเมนูอาหารของที่นี่ก็มีสตอเบอรี่เป็นส่วนประกอบ เช่น ไข่เจียวสตอเบอรี่ ยำสตอเบอรี่ ข้าวผัดสตอเบอรี่ เรื่องรสชาติก็แล้วแต่คนชอบ ว่าจะถูกปากใครบ้าง ส่วนใหญ่แล้วที่เชียงใหม่นั้นจะนิยมปลูกสตอเบอรี่ หรือมีไร่สตอเบอรี่กันเยอะมากๆค่ะ เพราะเป็นที่ที่มีอากาศเย็น แต่จริงๆแล้วสตอเบอรี่สามารถปลูกได้ทุกที่นะคะ แต่ลูกจะไม่โตหรือผลจะไม่โตและรสชาติจะไม่ดีเท่ากับที่ ที่มีอากาศเย็นๆ

ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่อยากมาเก็บสตอเบอรี่แนะนำให้มา ไม่ช่วงเช้าเลยก็ช่วงเย็นค่ะ เพราะถ้าเป็นช่วงสายๆบ่ายๆอากาศจะร้อนจนเผาผิวกันเลยทีเดียว แล้วแต่บางช่วงบางฤดูกาลด้วยนะคะเพื่อนๆ สตอเบอรี่ที่เคยเห็นแอดคิดว่ามีอยู่สองประเภทนะคะ ประเภทที่เปรี้ยว และ ประเภทที่หวานฉ่ำ ขึ้นที่การปลูกและดินหรือสายพันธุ์นะคะที่แอดเคยอ่านมา ที่เที่ยวในไทย

แล้วจะบอกว่าการที่เราเด็ดกินสตอเบอรี่กินแบบสดๆจากต้น บอกได้เลยว่า หวานฉ่ำมาก จับได้ลูกดีๆหวานๆก็โชคดีไปแต่ส่วนใหญ่จะหวานนะคะ เพราะเป็นช่วงเก็บผลสตอเบอรี่พอดีน้องจะโตเต็มไวสามารถเด็ดกินสดๆได้เลยค่ะแต่นำไปล้างก่อนก็ดีค่ะ และอีกเกร็ดความรู้ก็คือ สตอเบอรี่ก่อนจะกลายมาเป็นผลนั้น จะออกเป็นดอกก่อนนะคะทุกคน

3. วัดพระแก้ว กรุงเทพมหานคร

เกาะมุก, ไร่ชาฉุยฟง

มาต่อกันที่กรุงเทพบ้างค่ะ เราจะมาแนะนำวัดสวยๆของกรุงเทพ ก็คือวัดพระแก้วนั้นเองค่ะเพื่อนๆ ที่วัดนี้ไม่ใช่ว่าใครจะเข้าไปสุ่มสี่สุ่มห้าได้นะคะ ต้องได้ขอรับอนุญาตก่อน ส่วนใหญ่ก็จะมีนักเรียน นักศึกษาที่ได้เข้าเยี่ยมชมกันนะคะ ก็เป็นจะอารมณ์ขอพาเด็กมาทัศนศึกษากันเพื่อเก็บความรู้ประวัติศาสตร์กันซะส่วนใหญ่ วัดพระแก้วในตอนกลางคืนจะเปิดแสงสีสวยงามอลังการมากๆค่ะ ในปัจจุบันนี้ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก คนไทยจะเข้าชมฟรีค่ะ ต่างชาติเสีย 200 บาท

มีข้อห้ามของเรื่องการแต่งกายด้วยนะคะ

ผู้ชาย ห้ามใส่รองเท้าแตะ และห้ามสวมกางเกงขาสั้นเด็ดขาดค่ะเป็น ที่เที่ยวในไทย ที่คนไทยให้ความเคารพนับถือมากๆค่ะ

ผู้หญิง ห้ามใส่เสื้อกล้าม ให้ใส่เสื้อมีแขนสุขภาพเรียบร้อย ห้ามสวมกางเกงสามส่วน รองเท้าแตะเช่นกันค่ะ ถ้าใส่กระโปรงต้องเป็นกระโปรงที่ยาวเลยหัวเข่า

ห้ามถ่ายรูป ในพระอุโบสถ และพระแก้วมรกตค่ะ

4. หมู่เกาะมุก ตรัง

เกาะมุก, ไร่ชาฉุยฟง

มาต่อที่จังหวัดตรังกันเลยดีกว่าค่ะเพื่อนๆ ที่หมู่เกาะมุกเป็นหมู่เกาะที่เงียบสงบดีค่ะ คนไม่ค่อยเยอะ บรรยากาศดี อากาศที่นี่สดใสมากๆค่ะ เป็นฟิลพักผ่อนสมองอย่างงั้นเลยค่ะเพื่อนๆ อาหารทะเลของที่นี่สดมากๆ แน่นอนค่ะเพราะอยู่ทะเลอาหารทะเลก็สดเป็นธรรมดาใช่ไหมคะ รสชาติอาหารอร่อยดีค่ะ ที่พักต่อคืนก็ไม่แพงถ้าหารกัน 2 คน มาเที่ยวชิลๆได้เลยค่ะเพื่อนๆสำหรับใครที่อยากหาแรงบันดาลใจแบบเงียบๆ มาที่หมู่เกาะนี่ได้เลยค่ะ

5. ทุ่งดอกบัวตอง แม่ฮ่องสอน

มาถึงสถานีสุดท้ายกันแล้วนะคะ กับทุ่งดอกบัวตอง ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน อากาศที่นี่สดชื่นมากๆค่ะ เมื่อเรามาถึงจะมองเห็นได้เลยว่าภูเขาสีเหลืองที่แท้ทรูมีอยู่จริงค่ะ เพราะเจ้าดอกบัวตองเป็นดอกไม้ที่มีสีเหลือง ใครที่ชอบถ่ายรูปที่นี่จะตอบโจทย์มากๆ เพราะถ่ายรูปคู่กับดอกไม้สดใสๆแบบนี้รูปปังแน่นอน แยกความสวยกันไม่ออกเลยทีเดียว เพราะสวยทั้งคน สวยทั้งดอกไม้เลยก็ว่าได้ ถ่ายรูปกับธรรมชาติที่แสนจะสดใส ถ่ายแบบไหนก็ปัง มาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ

จบไปแล้วกับ ที่เที่ยวในไทย ที่ใครไปต้องติดใจกับ ที่เที่ยวผ่อนคลาย ที่เที่ยวเงียบๆคนน้อยๆที่ เกาะมุก หากเป็นที่กรุงเทพก็สามารถพาแฟนหนุ่มต่างชาติมาชมความงามของวัดไทยบ้านเราได้อย่างเช่น วัดพระแก้ว และสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชอบธรรมชาติสีเขียวก็มาที่ ไร่ชาฉุยฟง กันได้นะคะ มีมุมสวยๆสดชื่นๆให้ได้แวะพักผ่อนกันได้สบายๆเลยค่ะ และขอขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาเยี่ยมชมเพจของเรานะคะ

สำหรับเพื่อนคนไหนที่อยากติดตามสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ และน่าสนใจ สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ > numteaw.com

หรือสามารถติดตามข่าวสารดีๆ เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้ที่ Facebook : Numteaw

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *